Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Những lưu ý cần biết khi tắm cho bé yêu vào mùa đông

Những điều cần lưu ý khi tắm cho bé vào mùa đông:

- Vào mùa đông thì bạn nên sử dụng nước pha nước ấm cho bé, nếu nhà bạn có sử dụng may nuoc nong nang luong mat troi thay bình nóng lạnh thì có thể lấy nguồn nước này để tắm cho bé. Nếu nước nóng qua bạn nên pha với nước lạnh nhé.

- Tuyệt đối không nên cởi hết quần áo của bé: bé nhà bạn còn nhỏ, đặc biệt là bé sơ sinh thì các mẹ nên tắm đến đâu  thì cởi chỗ đó và  không nên cởi hết quần áo của bé ra  cùng một lúc. Thời gian tắm không được lâu quá 5 phút, khi đã tắm sạch thì nhanh chóng quấn khăn  cho bé để lau người và giữ ấm. Khi mặc quần áo thì các mẹ cũng mặc quần áo đến đâu cho bé thì bỏ khăn ra đến đó.

- Tắm từ dưới lên trên: Điều quan trọng khi tắm cho bé trong mùa đông thì bạn nên tắm từ dưới lên trên, rửa chân cho bé đầu tiên, sau đó, tắm dần lên trên. Gội đầu cho bé sau cùng và thật nhanh để tránh bé bị lạnh khi người đang ướt. Đặt một chiếc khăn mặt to ở trên ngực bé và nhè nhàng dội nhẹ nước ấm lên trên.




>> Địa chỉ bán máy nước nóng năng lượng mặt trời uy tín nhất

- Mùa đông bạn nên tắm cho bé 2-3 lần/ 1 tuần nhưng vẫn phải lau vệ sinh hàng ngày cho trẻ. Trẻ em cũng ít bị bẩn, bạn chỉ cần lau sạch trên cơ thể với nước ấm và chú ý vệ sinh và lau khô phần ở dưới cơ thể ở từ dưới rốn tới chân.

- Chọn sữa tắm đúng cách: Vào mùa đông thời tiết khô dễ làm bé bị nẻ, mẹ nên chọn cho bé loại sữa tắm có chứa thành phần dưỡng ẩm dịu nhẹ nhé.

- Da bé sơ sinh rất mềm mại, trước khi bé được 6 tháng tuổi, thì các bà mẹ không nên dùng xà bông hay chiếc bông có thấm nước rửa, vì làm như vậy sẽ làm mất đi những chất dầu tự nhiên, khiến da bé sẽ bị khô.

- Lau người bé xong thì bạn mới gội đầu. Đây là cách tắm gội rất khoa học nhất không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn cho cả những người lớn. Gội đầu sau khi tắm giúp cho não bộ kịp tiếp nhận và thích ứng với những tín hiệu thay đổi của cơ thể. Gội đầu sau khi tắm như vậy sẽ bảo vệ bộ não trẻ.

- Các mẹ đừng bao giờ tắm gội và lau người vào lúc mà bé đang đói bụng. Vì vậy bé sẽ khóc lóc và quẫy đạp lung tung. Và cũng không nên lau người khi bé mới ăn no xong, bởi vì những cử động mạnh sẽ dễ làm trẻ bị ói thức ăn.

xem thêm: Bà bầu tắm nước nóng có tốt hay không

(Theo vietnam net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét