Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Những lưu ý cần phải biết khi sử dụng bình nóng lạnh

Mặc dù trong thời gian sử dụng sẽ rất tốn chi phí tiền điện khi sử dụng thiet bi dien bình nóng lạnh nhưng sản phẩm bình nóng lạnh vẫn được nhiều gia đình sử dụng thay cho sản phẩm may nuoc nong nang luong mat troi vì sự tiện dụng và dễ lắp đặt của nó.


Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh thì bạn cũng đã tiết kiệm được 1 khoản chi phí nhé. Vì nguồn nước được làm nóng bằng nguồn điện nên không quá trình sử dụng và lắp đặt bạn nên lưu ý để đảm bảo sự an toàn cho người thân và mình nhé.


Lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh: 


- Với loại bình nóng lạnh trực tiếp, nhất thiết phải được nối đất cho thiết bị này (điều này hay bị nhiều hộ gia đình bỏ qua). Nếu không may trường hợp  khi bị rò điện, trước khi mạch bảo vệ ngắt điện thì người dùng cũng sẽ bị dòng điện > 30 mA chạy qua người trong khi bạn đang có trạng thái toàn thân dẫn điện khá tốt do đang bị ướt, mặc dù  không nguy hiểm nhưng đảm bảo sẽ làm bạn có lại "ấn tượng khó quên" , Còn nếu trường hợp không may mà mạch bảo vệ bị hư hỏng ( mà đang trong môi trường ẩm ướt thì mạch  điện tử dễ dở chứng) nếu nó không ngắt thì sẽ gây rất nguy hiểm. Vì vậy chúng ta nên đấu dây nối đất.
- Loại bình gián tiếp thì sẽ đỡ hơn, sau khi đèn báo đã tắt (là nguồn nước đã nóng đạt đủ nhiệt độ mong muốn) lúc này bạn có thể tắt công tắc rồi hãy sử dụng nước tắm cho chắc.
+ Nếu trong nhà bạn có trẻ em, thì bạn nên chú ý không được đặt nhiệt độ tối đa tránh những trường hợp các bé  không may vô ý mở vòi bên phía nước nóng sẽ gây ra tình trạng phỏng nặng, công tắc nên  lắp đặt sao cho trên với tầm với của trẻ em.
+ Khi chọn mua các sản phẩm bình nóng lạnh này bạn nên chọn nhãn hiệu uy tín, tuyệt không nên mua đồ không ghi rõ nơi xuất xứ. Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi mua và sử dụng.

Xem thêm: Tìm hiểu về bình nóng lạnh trực tiếp


0 nhận xét:

Đăng nhận xét