Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Những lý do khiến nước trong bình nóng lạnh bị hôi

Sản phẩm may nuoc nong nang luong mat troi được sử dụng phổ biến nhưng có nhiều hộ gia đình vì nhà không có đủ điều kiện lấy ánh năng của mặt trời nên sử dụng bình nóng lạnh bằng điện. Sử dụng bình nước nóng lạnh một thời gian khi bạn tắm thường có mùi hôi rất khó chịu .Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị như vậy và cách khắc phục như thế nào??. Bài viết này sẽ chia sẻ tìn trạng vì sao nước lại có mùi hôi như vậy.

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc tại sao sau khi sử dụng một thời gian dài thì nước ở bình nóng lạn lại có mùi hỏi. Nước trong bình nóng lạnh có mùi hôi và nguyên nhân của mùi hôi này ám vào người khi sử dụng là do nguyên nhân:

1.Có thể do nguồn nước cấp của gia đình bạn, cần kiểm tra xem nguồn nước nhà bạn đang sử dụng có bị sao không. Có thể do bể ngầm chứa nước dưới lâu ngày không được thau rửa gây nên tình trạng nước có mùi hôi.


2.Ở bình nước nóng lạnh có một thanh Mg có chứng năng để ngăn bình bị không bị ăn mòn. Khi Sulfur hòa tan trong nước sẽ có tác dụng với Mg tạo thành H2S( có mùi trứng thối). Khi dùng một thời gian sẽ có phản ứng sinh hóa giữa vi khuẩn với hợp chất lưu huỳnh cộng với thanh ma-giê có trong bình nước nóng sẽ làm giảm tuổi thọ bình giảm và tạo ra một mùi hôi khó chịu có trong nước

3: Do sử dụng bình nóng lạnh trong thời gian lâu ngày mà không được vệ sinh,bảo dưỡng, cặn bám trong bình lâu ngày cũng có thể gây ra mùi hôi.

Cách khử mùi hôi:


Mùi hôi trong nước của bình nước nóng lạnh phát ra chúng ta có thể nhận biết dễ dàng và kiểm tra nguồn nước bằng cách mở bên  nước lạnh xem có mùi không. Nếu bên nước lạnh có mùi hôi thì là do nguồn nước cấp của nhà bạn,còn nếu nước lạnh không có mùi chỉ có khi mở nước nóng lên mới có mùi chính là do bình nóng lạnh không được vệ sinh và bảo dưỡng. Để khắc phục thì bạn phải thường xuyên rửa bể chứa nước, ngoài ra bạn nên tháo bình  nóng lạnh và thay thanh Mg bằng thanh Al, phải thường xuyên vệ sinh bình nóng lạnh theo định kỳ.

Nếu nhà bạn có đủ diều kiện lắp  máy nước nóng năng lượng mặt trời thì đó được xem là sự lựa chọn hào hảo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét